Nguyên nhân và cách trị mụn theo từng vị trí trên khuôn mặt

Chắc hẳn các nàng ai cũng đều tự thắc mắc vì sao mình chăm sóc da mặt thật kĩ những vẫn bị mụn ở các vùng nhạy cảm trên khuôn mặt? Nguyên nhân gây ra mụn ở từng vị trí trên mặt liệu có giống nhau không? Cách trị mụn ở từng vùng khác nhau như thế nào?

 

Hãy cùng tím hiểu và thoát khỏi nỗi ám ảnh bởi mụn, đồng thời bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

 

1/ Mụn trên cằm hoặc cổ

 

Thông thường mọc mụn ở cằm là biểu hiện của mất cân bằng hoóc môn trong cơ thể khi đến kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Mụn mọc ở phần trên và giữa cằm cho thấy các vấn đề của ruột non. Đây là hậu quả của việc ăn quá nhiều đồ ăn béo hoặc dị ứng thực phẩm.

 

Bạn có thể làm giảm mụn bằng cách ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, ăn rau xanh và giữ làn da luôn sạch sẽ. Bạn nên ít ăn đồ đông lạnh trong kỳ kinh, kiêng kị các thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu, quá ngọt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng vỏ chuối (không quá chín hay quá xanh), chà nhẹ lên vùng bị mụn ở cằm trong 10 phút, rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh. Cách này giảm mụn ở vùng cằm rất hiệ quả.

 

tri mun the tung vi tr - Nguyên nhân và cách trị mụn theo từng vị trí trên khuôn mặt

 

2/ Mụn trên trán

 

Trán là vùng da tiết nhiều dầu nhờn nhất vì vậy mà rất dễ tích tụ bụi bẩn trong các chân lông, gây nhiễm khuẩn da sinh ra mụn. Bởi nguyên nhân này, bạn hãy chăm sóc vùng da ở trán đúng cách: nếu bạn sở hữu làn da nhờn hãy sử dụng các loại kem kiềm dầu, còn nếu da bạn khô, hãy thực hiện đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm. Đặc biệt là nhớ tẩy trang thật kĩ, tẩy tế bào chết và vệ sinh da mặt sạch sẽ sau khi ra đường và cuối ngày.

 

Mụn trên trán là biểu hiện của việc bắt đầu có những căng thẳng và mất ngủ. Hãy đảm bảo việc ngủ đủ giấc để lấy lại làn da khỏe đẹp nhé.

 

Hệ tiêu hóa: Những nốt mụn xuất hiện ở vùng da này có liên quan đến sự mất cân bằng của hệ tiêu hóa vì vậy hãy lên kế hoạch thanh lọc cơ thể ít nhất trong 1 tuần.

 

Theo nghiên cứu cho thấy các loại gel thoa tóc, serum làm mượt tóc, keo xịt tóc,.. cũng là tác nhân gây ra mụn ở vùng da này. Vậy bạn hãy vệ sinh vùng da này thật tốt sau khi sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc nhé.

 

google photos - Nguyên nhân và cách trị mụn theo từng vị trí trên khuôn mặt

 

3/ Mụn ở má

 

Mỹ phẩm trang điểm là nguyên nhân gây nên mụn ở vùng da này. Theo khoa học, da mặt sẽ nóng hơn khi ngủ, điều kiện đó làm những chất bụi bẩn hoặc các hóa chất trong mỹ phẩm dễ dàng bám vào lỗ chân lông. Vậy bạn hãy tẩy trang thật kĩ, sử dụng nước hoa hồng kèm theo nước cân bằng pH để làm sạch da, giúp da thông thoáng.

 

Vùng da ở má tiếp xúc nhiều nhất với không khí, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và vi khuẩn gây mụn. Vì thế vùng da này dễ bị nhiễm trùng. Vậy bạn hãy hạn chế để vùng da này tiếp xúc với bụi bẩn bằng cách: chăm sóc da đều đặn mỗi ngày, rửa mặt nhẹ nhàng, rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, ngay khi ra đường về, không chà xát da quá mạnh và quá thường xuyên, tôn trọng cấu trúc da.

 

Những điều này sẽ gia tăng sức đề kháng cho vùng da 2 bên má. Tránh làm việc gây đổ mồ hôi quá nhiều. Tắm và lau sạch cơ thể sau khi ra nhiều mồ hôi để hạn chế tối thiểu sự ảnh hưởng của tuyến bã nhờn 2 bên má. Kiêng ăn các thức ăn ngọt, béo như chè, bánh ngọt, chocolate, xoài, sầu riêng…

 

google photos - Nguyên nhân và cách trị mụn theo từng vị trí trên khuôn mặt

 

4/ Mụn ở môi

 

Nguyên nhân gây ra mụn ở vị trí này chủ yê do chế độ ăn uống của bạn. Nạp quá nhiều đồ ăn chứa nhiều axit như chanh, giấm (dấm) có thể gây kích ứng da của bạn và gây viêm. Ngoài ra mỡ trong các thức ăn chiên (như khoai tây chiên, ngô chiên, bánh rán…) cũng gây nên hiện tượng tiết dầu trên da mặt, gây bít lỗ chân lông và mụn. Vậy bạn hãy có 1 chế độ ăn uống hợp lý, giảm bớt lượng dầu mỡ, các thức ăn nhanh, chiên qua dầu mỡ, các thục ăn ngọt, béo,.. thay vào đó nên ăn nhiề rau xanh, kết hợp uống các loại nước thanh lọc cơ thể.

 

Ngoài ra, hóa chất từ các thỏi son cũng gây nên mụn. Vì vậy bạn hãy tẩy trang thật kĩ mỗi khi về đến nhà, đồng thời nên chọn các thỏi son có thành phần an toàn cho môi.

 

5/ Mụn ở mũi

 

Mụn ở khu vực mũi có liên quan chặt chẽ tới các vấn đề phổi và tim. Để trị mụn, bạn cần cắt giảm đồ ăn cay, mặn và các loại thịt, thay thế bằng trái cây, rau xanh hay các loại hạt có chứa chất béo có lợi như omega 3 và omega 6. Bổ sung vitamin B cũng giúp ngăn ngừa mụn vùng mũi tái phát.

 

Khi cơ thể bị stress cũng là cơ hội để mụn tấn công vào vùng da ở mũi của bạn. Khi căng thẳng, cơ thể bạn giải phóng adrenaline – chất có thể làm tăng việc sản xuất dầu và tăng khả năng mọc mụn. Cách khắc phục: bạn hãy có chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ, áp dụng các sản phẩm ngăn ngừa, trị mụn và kiềm dầu cho vùng da này.

 

google photos - Nguyên nhân và cách trị mụn theo từng vị trí trên khuôn mặt

 

6/ Khu vục giữa lông mày

 

Mụn lên ở điểm này nói cho bạn biết: việc bạn đã ăn hoặc uống quá nhiều món gì đó không tốt cho sức khỏe hoặc là ngộ độc thực phẩm ở mức nhẹ. Hãy cắt bớt đường, sữa, chất béo trong thực đơn hàng ngày, đặc biệt nói không với những chất cồn như rượu, bia nhé.

 

Thông tin quảng cáo doanh nghiệp

Những điều cần biết khi mang thai

Website có ích

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 5 phim võ thuật Thái Lan không thể bỏ qua

Người bảo vệ - The Protector (2005)

Thái Lan –  một trong những nơi sản xuất ra các bộ phim võ thuật xuất sắc tại châu Á, […]

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Pháp với các hồ sơ cần có

Chuẩn bị đủ hồ sơ sẽ tăng tỉ lệ đậu thị thực

Nhu cầu sang nước ngoài của người Việt ngày càng nhiều trong khi việc nắm rõ quy trình xin visa […]

Tuyển chọn 10 Truyện Dị Giới được đề cử hay nhất năm 2022

Cô dâu ma cà rồng

Phần lớn các tiểu thuyết ngôn tình đều gắn với bối cảnh hiện đại, điền văn hoặc cổ đại. Điểm […]

Top 18 cách làm các món mực xào ngon cho bữa cơm hoặc đãi tiệc

Mực xào mướp 

Các món ăn làm từ mực xào rất hấp dẫn. Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe, […]

Top 10 truyện xuyên không được tìm kiếm nhiều nhất

1.Xuyên thành vợ cũ của nam phụ

Top truyện xuyên không là danh sách tổng hợp các tiểu thuyết xuyên không với nội dung đa dạng, phong […]

DANH BẠ WEBSITE DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - NƠI TRAO ĐỔI THÔNG TIN DOANH NGHIỆP, LIÊN KẾT WEBSITE, CÙNG NHAU PHÁT TRIỂN